Hơn 300 dự án nhà ở, khu đô thị mới phải tạm dừng triển khai

Friday, August 14, 2015
Thông tin từ Bộ Xây dựng cho biết, cả nước hiện có hơn 300 dự án nhà ở, khu đô thị mới buộc phải tạm dừng triển khai, chiếm khoảng 7% tổng số các dự án.
>> Tham khảo thêm Dự án nhà ở xã hội Bình Dương


Các dự án nhà ở phải tạm dừng triển khai chủ yếu là do chủ đầu tư không huy
động đủ nguồn vốn khiến dự án chậm tiến độ

Nguyên nhân những dự án này phải tạm dừng chủ yếu là do chủ đầu tư không huy động được thêm nguồn vốn để tiếp tục triển khai. Cũng theo Bộ Xây dựng, cả nước hiện có khoảng 460 dự án nhà ở, khu đô thị mới cần phải điều chỉnh cơ cấu và quy hoạch cho phù hợp tình hình thực tế.

Do đó, Bộ yêu cầu các địa phương nhanh chóng rà soát các dự án phát triển nhà ở, khu đô thị mới hiện đang triển khai, các dự án đã được bàn giao nhưng còn chậm triển khai để phân loại những dự án nào được triển khai tiếp, những dự án phải tạm dừng, những dự án cần điều chỉnh lại cơ cấu, loại hình nhà ở cho phù hợp với nhu cầu của thị trường, phù hợp với kế hoạch phát triển nhà ở của từng địa phương.

Ngoài ra, cả nước hiện cũng có 62 dự án nhà ở thương mại xin được chuyển đổi sang nhà ở xã hội với quy mô xây dựng khoảng trên 41.000 căn hộ. Trong đó, riêng Tp.HCM có 25 dự án và Tp. Hà Nội có 24 dự án. Theo Bộ Xây dựng, các thủ tục hành chính trong việc chuyển đổi nhà ở thương mại sang nhà ở xã hội tại một số địa phương hiễn vẫn chưa thực sự rõ ràng, gây khó khăn cho các doanh nghiệp.

Vn Bất Động Sản - Theo Thời báo kinh doanh

Các tin liên quan khác

Tags:

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn