Căn hộ xanh tiêu chuẩn Mỹ ở Việt Nam

Monday, September 21, 2015
Gần đây, nhiều doanh nghiệp BĐS giới thiệu sản phẩm thường nhấn mạnh và phô diễn “không gian sống xanh” nhờ có bố trí công viên, hồ bơi, đường chạy bộ.


Phối cảnh Diamond Lotus.

Tuy nhiên, để đáp ứng được tiêu chuẩn “công trình xanh" theo chuẩn mực quốc tế thì không đơn thuần chỉ là trồng một vài cây xanh, mà công trình đó phải thân thiện với môi trường trong từng loại vật liệu và thiết bị, sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả. Dự án Diamond Lotus do Công ty Phúc Khang làm chủ đầu tư là một ví dụ điển hình.

Quá ít công trình xanh

Những năm gần đây, trung bình tổng diện tích sàn nhà ở được xây dựng của Việt Nam khoảng 80-90 triệu m2/năm. Cùng với sự tăng trưởng về số lượng các toà nhà và quy mô diện tích sàn thì tiêu thụ năng lượng trong khu vực này cũng gia tăng đáng kể hàng năm. Năm 2003, tiêu thụ năng lượng trong lĩnh vực dân dụng của Việt Nam chiếm 22,4% tổng mức tiêu thụ năng lượng quốc gia, năm 2014 ước vào khoảng 37-38%.

Ông Nguyễn Công Thịnh, Phó Vụ trưởng Vụ Khoa học Công nghệ và Môi trường (Bộ Xây dựng), cho biết, từ năm 2003 Chính phủ và Bộ Xây dựng đã ban hành hàng loạt quy định nhằm thúc đẩy các dự án sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả. Quốc hội cũng đã thông qua Luật sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả.

Sau khi luật, các nghị định liên quan được ban hành, Bộ Xây dựng đã triển khai nhiều chương trình tập huấn phổ biến nội dung quy chuẩn áp dụng tại nhiều TP trên cả nước. Tuy nhiên, số lượng công trình xanh ở Việt Nam được chứng nhận còn quá ít. Chỉ có 7 công trình được chứng chỉ xanh Lotus của VN. Trong khi đó, tiêu chuẩn xanh Leed của Mỹ đối với chung cư chưa có công trình nào được xây dựng.

Chấp nhận tốn tiền để “xanh”

Tại TPHCM, ngày 20/9, Công ty CP Đầu tư và Xây dựng Phúc Khang đã tổ chức lễ ký hết với Công ty Green Consult - Asia và công bố dự án “Căn hộ xanh theo tiêu chuẩn Hoa Kỳ” với tên gọi thương mại Diamond Lotus (đường Lê Quang Kim, quận 8). Đây là dự án căn hộ cao cấp xây dựng trên khu đất rộng 1,7ha, mật độ xây dựng 19%, với tổng vốn đầu tư 1.268 tỷ đồng. Đây là dự án căn hộ cao cấp đầu tay của Phúc Khang nên đơn vị này đã quyết định ký kết với tổ chức Green Consult - Asia để xây dựng và phát triển dự án theo tiêu chuẩn LEED (Mỹ). Sau khi ký kết, dự án Diamond Lotus sẽ được thiết kế, xây dựng và vận hành theo tiêu chuẩn LEED - tiêu chuẩn xanh trong kiến trúc hiện đại của Hoa Kỳ. Việc Phúc Khang xây dựng dự án theo tiêu chuẩn xanh là một bước đột phá về nhận thức, cách làm mới, trong việc chung tay kiến tạo ra những sản phẩm thân thiện môi trường.


Bà Lưu Thị Thanh Mẫu, TGĐ Phúc Khang ký kết xây dựng căn hộ xanh Diamond Lotus theo tiêu chuẩn LEED.

Bà Lưu Thị Thanh Mẫu, Tổng Giám đốc Phúc Khang, cho biết, triển khai dự án Diamond Lotus theo LEED sẽ tốn thêm chi phí 10%, tức là gần 120 tỷ đồng, nhưng Phúc Khang tự hào đây là dự án đầu tiên của Việt Nam thực hiện theo tiêu chuẩn xanh của Mỹ. Khi dự án hoàn thành, tất cả các căn hộ đều tiếp xúc trực tiếp 100% nắng, gió, không khí tự nhiên. Cư dân sống trong toà nhà như đang ở trong khu vườn, được thư giãn, hít thở không khí trong lành, nạp lại năng lượng sau ngày làm việc - học tập căng thẳng. Nghĩa là Diamond Lotus đã sử dụng hiệu quả nguồn nước và năng lượng, thải ít khí CO2 và tận dụng tốt các nguồn tài nguyên ở địa phương giúp giảm thiểu sử dụng năng lượng.

Có thể nói Diamond Lotus là một cuộc cách mạng xanh trong phân khúc nhà chung cư. Bởi để đầu tư theo tiêu chuẩn xanh, doanh nghiệp tốn khá nhiều công sức, thời gian và tài chính vì phải sử dụng vật liệu xây dựng, trang thiết bị nội thất, cây xanh, nước thải... đều là sản phẩm sạch hướng đến mục tiêu bảo vệ sức khỏe và môi trường.

Bà Melissa Merry Weather đại diện cho tiêu chuẩn LEED, cho biết tiêu chuẩn này được công nhận trên toàn cầu là một chứng nhận cao cấp về công trình xanh, được thẩm định cho những dự án kiến trúc từ khâu thiết kế, xây dựng và vận hành, hướng đến việc cải thiện hiệu suất, tiết kiệm năng lượng, hiệu quả thoát nước, giảm lượng khí thải CO2. Cụ thể, giảm thiểu được 20-30% lượng năng lượng sử dụng; giảm thiểu được 35-50% lượng nước sử dụng; quản lý tốt trong các khâu thiết kế và xây dựng; giảm thiểu rác thải và ô nhiễm; có tiện ích cộng đồng; đa phần công trình có ánh sáng tự nhiên, thông thoáng hơn.

Bà Melissa Merry Weather, cho biết thêm, tại Hoa Kỳ đã có hơn 60.000 công trình và 134 quốc gia khác áp dụng tiêu chuẩn xanh LEED trong xây dựng... Ở Việt Nam, Diamond Lotus là dự án căn hộ đầu tiên áp dụng tiêu chuẩn này.


Dự án Diamond Lotus được ngân hàng ACB bão lành và hỗ trợ cho vay lên đến 80% nên Quý khách hàng có thể yên tâm tiến độ.
HẪY LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI ĐỂ SỞ HỮU NGAY NHỮNG CĂN HỘ CÓ VỊ TRÍ ĐẸP NHẤT CÙNG
VỚI NHỮNG CHÍNH SÁCH GIÁ ƯU ĐÃI NHẤT TỪ CHỦ ĐẦU TƯ
Vui lòng liên hệ trưởng phòng kinh doanh CĐT để biết thêm chi tiêt: 
Hotline: 0916 37 22 33 Ms Nguyệt
căn hộ diamond lotus phúc khang


Các tin liên quan khác

Tags: ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn