Vinhomes Riveside phiên bản chuẩn của một đô thị sinh thái hiện đại

Thursday, September 22, 2016
Ngự trị tại vùng đất phía Đông Hà Nội, xuôi theo dòng chảy của 2 con sông Hồng, sông Đuống, Khu đô thị Vinhomes Riverside được hình thành với ý tưởng tạo dựng một đô thị mang phong cách, âm hưởng của Venice – một thành phố ven sông đã trở thành biểu tượng kiến trúc của thế giới.

>> Cơ hội đầu tư Bất Động Sản Bình Dương 2016
>> Bất động sản giá rẻ vẫn được nhiều khách hàng săn đón

Ý tưởng tái hiện một không gian châu Âu trong lòng Hà Nội cộng hưởng với định hướng kiến tạo một đô thị sinh thái sang trọng đã đặt nền móng cho sự khác biệt của Vinhomes Riverside tại Việt Nam. Trên tổng diện tích hơn 180ha, Vinhomes Riverside bao gồm hơn 1.000 căn biệt thự, đặt trong môi trường sinh thái rộng lớn với hơn 60ha dành cho không gian xanh và 50ha dành cho giao thông đô thị.

Đường nét tân cổ điển trong thiết kế biệt thự của châu Âu, khi kết hợp hài hòa với cảnh quan, không gian ngoại thất với cây xanh và mặt nước ở đằng trước và sau nhà thường thấy trong kiến trúc châu Á, đã thực sự “bồi đắp” nên một xứ sở thanh bình đích thực dành riêng cho hơn 3.000 cư dân đẳng cấp. Chính bởi ý tưởng đó đã đem lại cho Vinhomes Riveside sự độc đáo, khác biệt so với các dự án khác tại Việt Nam.

Vinhomes Riverside bao gồm 5 tiểu khu biệt thự được đặt tên theo các loài hoa, đúng tinh thần sinh thái của toàn khu, bao gồm: Bằng Lăng, Anh Đào, Hoa Lan, Hoa Sữa, Hoa Phượng, trong đó “phông nền” là dòng kênh đào dài gần 13km cùng thảm thực vật hơn 1.000 loài cây trái.

Kiến trúc mặt ngoài và định hướng nội thất của các căn biệt thự dường như mô phỏng rất sát các biệt thự sang trọng thường thấy ở kiến trúc Pháp, Ý của châu Âu với các chi tiết mái, ban công sắt uốn, mặt ngoài sơn trắng với các chi tiết cột, phào, chỉ phối hợp nhịp nhàng. Cư dân ở đây cho biết, khi mua biệt thự, họ được bàn giao thô với mặt ngoài hoàn thiện, việc cần làm chỉ là thiết kế không gian bên trong đúng phong cách và nhu cầu sử dụng của chủ nhân.

Kiến trúc biệt thự tại Vinhomes Riverside được chú ý tính thẩm mỹ từ mọi góc nhìn khác nhau bởi bố cục “trước sân, sau nước”. Với mật độ xây dựng thấp, các biệt thự không nằm san sát nhau mà cách nhau bởi những khoảng xanh quanh nhà, vừa đảm bảo riêng tư cho từng chủ nhân sang chảnh, vừa đảm bảo không gian xanh chan hòa bên trong bên ngoài nhà.

Lối vào, hàng rào và khu vực sân vườn được thiết kế mở một cách tối đa. Các hướng của từng căn biệt thự đều được tận dụng tối đa để đón ánh sáng, gió trời. Chỉ cần mở cánh cửa sổ, bất cứ lúc nào chủ nhân cũng đều có thể cảm nhận thiên nhiên đang ùa vào phòng.

Đâu đó, quang cảnh các biệt thự của Vinhomes Riverside có nét rất giống với những bungalow thấp tầng của các miền đồng quê nước Pháp. Ở đó, các chủ nhân sống chan hòa với thiên nhiênvới mái hiên trước nhà kê những chiếc ghế bành thư giãn còn sau nhà hướng ra mặt hồ yên ả.


Bố cục “trước sân, sau nước” khiến mỗi căn biệt thự như được “đặt” vào giữa thiên nhiên chan hoà.

Thảm thực vật nơi đây đặc biệt trù phú. Trên những tuyến đường lớn, chủ đầu tư trồng các hàng cây bóng mát như Sấu, Giáng Hương, Bằng Lăng, Phượng Vỹ… Ven các lộ chính trong nội khu là các loại cây tầm trung như Cọ, Dừa nước, Cau Nga Mi, xen kẽ là các cây bụi như Mẫu Đơn, Violet…

Ở các khu sân chơi, khu tập thể thao, chủ đầu tư trồng các loài cây ăn trái như Xoài, Muỗm, Chuối,… Bản thân mỗi biệt thự lại là một khu vườn theo ý của chủ nhân, nhà trồng Cẩm Tú, Hồng Leo, nhà trồng Tigon, Hoa Giấy, có nhà lại chỉ thích trồng Chanh, Bưởi, Lựu cảnh…

Tới Vinhomes Riverside, người ta cảm nhận được sự gần gũi giữa thiên nhiên và con người, được trở về với những cảnh vật quen thuộc của làng quê Việt Nam bởi những kênh đào êm ả men theo những ngôi biệt thự hiện đại, với các khóm hoa, thảm cỏ… Điều đó tạo nên một chất Á Đông rất Việt Nam - một sự ưu ái, hiếm hoi, không dễ kiếm tìm trong chốn đô thị vốn chật chội, ồn ã. Điều ấy đã thu hút tâm trí và cả trái tim của những cư dân và tất cả những người đã đến với Vinhomes Riverside.

Bỏ xa những chật chội, ồn ào náo nhiệt của phố thị, Vinhomes Riverside đem đến một khu ở hoàn toàn thư thái, thanh bình, sang trọng với cảnh quan sông nước hữu tình ở ngay trong lòng phố. Nơi mà con người và thiên nhiên trở nên gần gũi, giao hoà, nơi không còn rõ là người ta xây nhà trước, trồng cây sau hay nhà “vô tình” được đặt vào miền xanh nguyên bản của tự nhiên. Đó chính là ý nghĩa của kiến trúc chuẩn sinh thái.

Các tin liên quan khác

Tags: , ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn