Nhiều người Sài Gòn thích mua nhà container không móng, giá rẻ

Thursday, July 30, 2015
Nhà làm từ thùng container cũ đang được một bộ phận khách hàng tại Tp.HCM ưa thích. Ngôi nhà này có ưu điểm là chi phí thấp, đầy đủ tiện nghi như một căn hộ nhỏ mà lại dễ dàng di chuyển, thi công nhanh…

>> Nhà đất Bình Dương giá rẻ

Gia đình anh Nguyễn Văn Hùng (ngụ tại Củ Chi, Tp.HCM) cho biết, để tiết kiệm chi phí, anh đã chọn mua một ngôi nhà container có giá chỉ 192 triệu đồng về dựng trên khu rẫy mới. Gia đình anh quyết định chọn căn 2 tầng để tiện làm tháp canh đồng thời tiết kiệm diện tích. Sau 2 tháng đưa vào sử dụng, anh Hùng nhận xét, nhà nhỏ nhưng khá tiện nghi. Mặc dù vật liệu chính là sắt nhưng nhà vẫn luôn mát mẻ, cảm giác thoải mái chứ không bị gò bó như nhiều người vẫn nghĩ, anh Hùng cho hay. Trong nhà, anh còn lắp thêm cả máy lạnh và bình nước nóng…

Anh Hùng chỉ là một trong số khá nhiều khách hàng ở Tp.HCM quyết định lựa chọn loại nhà lắp ghép bằng container.

Nhu cầu trên ngày càng phổ biến và xuất phát từ thực trạng quỹ đất nhà ở tại Tp.HCM ngày càng khan hiếm, người dân muốn có những căn nhà tạm, thuận tiện cho việc tháo dỡ và di chuyển với giá thành phải chăng.

Trong khoảng một năm trở lại đây, số lượng đơn hàng lắp ráp nhà không móng bằng container ngày càng nhiều kéo theo nhiều đơn vị thi công loại nhà này cũng được thành lập để phục vụ nhu cầu của người dân.


Một ngôi nhà container thông thường được lắp ráp từ 2 thùng container cũ, có mức giá chỉ từ 100-300 triệu đồng, tùy vào từng thiết kế. Ảnh: Tuấn Anh


Anh Trần Văn Sơn, GĐ của một công ty tư vấn xây dựng tại quận Thủ Đức cho biết, hiện nay, công ty của anh đang xây dựng 5 ngôi nhà để ở, và 3 nhà hàng tại Tp.HCM đều làm bằng thùng container.

Số lượng thùng container dùng thi công một ngôi nhà phụ thuộc vào nhu cầu của khách hàng và mặt bằng khu đất ít hay nhiều. "Có nhà phải sử dụng đến 5 thùng, nhưng nhiều nhà chỉ cần một thùng cũng đủ", anh Sơn cho biết.

Cũng theo lời vị GĐ nói trên, chủ nhà chỉ cần bỏ ra khoản tiền từ 100 triệu đồng là đã có thể sở hữu một ngôi nhà gồm 1 phòng phủ, 1 phòng khách, bếp kèm khu phụ cho 2 người ở. Nhà kiểu này thuận tiện ở chỗ, nếu muốn di chuyển đi nơi khác thì chủ nhà chỉ cần lắp thêm bộ phận bánh xe để kéo đến vị trí mới.

Một công ty chuyên sản xuất thùng container nằm trên đường Nguyễn Cửu Vân, quận Bình Thạnh cũng cho biết, công ty này hiện đang có khá nhiều đơn hàng thi công nhà không móng cho khách hàng cả trong và ngoài thành phố.

Loại nhà này có ưu điểm nổi trội là thi công trên mọi địa hình, không giới hạn kích thước, quy mô công trình. Mức giá xây nhà được cho là khá phù hợp với nhiều gia đình có thu nhập thấp, muốn thuê đất ở trong thời gian ngắn…



Nội thất đầy đủ và rất tiện nghi bên trong một ngôi nhà container. Ảnh: Tuấn Anh


Theo anh Tạo, một kỹ sư chuyên lắp rắp loại nhà này, thông thường, thi công một căn nhà hoàn thiện sẽ mất khoảng 15-20 ngày. Thời gian thi công ngắn như vậy là do loại nhà này không cần làm móng. Các loại vật liệu chống nắng sẽ giúp ngôi nhà không bị nóng.

Cũng theo anh Tạo, khung sắt sẽ giúp ngôi nhà bằng contairner có độ bền kéo dài đến hơn 40 năm. Đồng thời, chủ nhà có thể tiết kiệm được một khoản chi phí chỉ bằng 40-60% so với làm theo kiểu truyền thống. Thời gian thi công nhà container không móng rất ngắn, chỉ bằng 1/10 so với kiểu nhà bằng gạch, bê tông với diện tích tương đương.

Trên thế giới, nhà bằng container đã xuất hiện từ khá lâu. Còn ở Việt Nam, kiểu nhà này trước đây mới chỉ xuất hiện ở những công trình xây dựng dưới dạng văn phòng, trạm nghỉ...

Mua Ban Nha Dat, nhà container, bán nhà container, làm nhà từ thùng container


Vn Bất Động Sản Theo Soha News

Các tin liên quan khác

Tags: ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn